To create a linkable banner add, add a link with an uploaded image URL to display an image or insert your ads HTML markup to display as your ads. Below is an example:-

Cô chủ nhỏ của Chicken In Town với chiến lược kinh doanh ngược dòng





Tại Bảo Lộc, Chicken In Town là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh chuyên về gà đang được nhiều người ưa chuộng. Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng thương hiệu này đã được người dân truyền tai nhau vì chất lượng thức ăn ngon, phục vụ tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến Trâm Anh - cô chủ nhỏ sinh năm 1989 của chuỗi cửa hàng này.

Ước mơ bị hoán đổi

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành marketing của trường RMIT tại Úc, Trâm Anh trở về Việt Nam để thăm gia đình và lập nghiệp tại đây. Được biết, cô đã làm việc tại Úc ngay sau khi ra trường và trong suốt thời gian gian sống tại Úc cô tiếp xúc với văn hóa uống cà phê tại đất nước này. Điều đó thúc đẩy niềm đam mê phát triển cà phê vẫn còn đang rất tiềm năng tại Việt Nam trong lòng cô.

Trâm Anh kể khi về nước, cô tình cờ gặp lại người bạn cũ tên Vũ của mình, cả hai từng học tại Úc và có chung niềm đam mê kinh doanh cà phê. Từ đó, cả hai trở thành cộng sự của nhau.

Trâm Anh cho biết, gà rán không phải là mong muốn đầu tiên của cô mà cà phê mới chính là đam mê níu giữ cô ở lại Việt Nam. Do đó, công việc đầu tiên cô làm, đó là marketing cho chuỗi cửa hàng cà phê tại Sài Gòn. Tuy nhiên sau gần 5 tháng cô đã xin nghỉ để bắt đầu cho mục tiêu xây dựng chuỗi cửa hàng cà phê cho riêng mình. Người xưa thường có câu, "người tính không bằng trời tính", trong một dịp về Bảo Lộc, Trâm Anh tình cờ gặp người bạn của ba có thể hỗ trợ cô kiến thức và chuyên môn xây dựng cửa hàng thức ăn nhanh và đây cũng là ước mơ của ba cô.

Ngay từ giây phút đó, mục tiêu ban đầu của Trâm Anh rẽ thành hai hướng và buộc cô phải chọn lựa. Sau một đêm suy nghĩ cẩn thận, Trâm Anh quyết định chọn gà rán và tạm gác ước mơ cà phê của mình.

"Lúc bấy giờ tôi nghĩ, làm cà phê là cả một chặng đường dài. Do đó, nếu tôi hoàn thành việc mở cửa hàng gà rán thì tôi có thể đặt niềm đam mê cà phê của mình vào trong chính cửa hàng đó. Vì vậy, hiện tại trong cùng một hệ thống Chicken In Town luôn có thương hiệu C.I.T Café.

Cái tên nói lên tất cả!

Tại Việt Nam, trước đây nhắc đến cửa hàng thức ăn nhanh, người tiêu dùng chỉ biết đến KFC hay Lotteria của nhà đầu tư ngoại. Thế nhưng, đến nay người Việt có thể tự hào có một thương hiệu thức ăn nhanh cho người Việt do chính người Việt mở ra đó là Chicken In Town.

Hiện nay, Trâm Anh đang sở hữu 2 cửa hàng tại trạm dừng chân Tam Châu-Bảo Lộc và Lộc An. Cũng giống như KFC hay Lotteria, Chicken In Town hoạt động dưới mô hình thức ăn nhanh và thực đơn chủ yếu về gà. Tuy nhiên, đối với Chicken In Town, thực đơn là những món ăn ít dầu và tốt cho sức khỏe, mục tiêu là không chỉ phục vụ cho thanh thanh thiếu niên, trẻ em mà cả người lớn cũng có thể dùng.

Ý nghĩa của thương hiệu Chicken In Town là gà trong thị trấn. Trâm Anh lí giải: với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng các sản phẩm được làm từ nguyên liệu gà tươi nên Trâm Anh đặt tên như vậy, để khi người tiêu dùng chỉ cần nghe thấy tên là nghĩ ngay đến gà ngon. Đồng thời, ở mỗi vùng sẽ có những sản phẩm mang hương vị đặc trưng riêng của vùng đó nếu có Chicken In Town xuất hiện, nhằm mang lại sự khác biệt của thương hiệu cửa hàng thức ăn nhanh của người Việt.

Không chỉ nhắm đến phục vụ sản phẩm từ gà tươi, cà phê tươi mà bánh tươi cũng là các sản phẩm chiến lược của cửa hàng. Các loại bánh được phục vụ tại khu vực cà phê đều do chính tay Trâm Anh cùng các thợ bánh làm ra mỗi ngày mà không dùng các chất bảo quản.

Ngày mới bắt đầu công việc kinh doanh, Trâm Anh cũng gặp phải những khó khăn như nguồn nguyên liệu và cách quản lý. Trâm Anh cho biết, cô đã phải hủy một đơn hàng 15 triệu đồng tiền nguyên liệu gà từ một công ty ban đầu được giới thiệu là tốt và nơi đây cũng chuyên cung cấp gà cho một thương hiệu gà rán nổi tiếng tại Việt Nam. Nguyên nhân do Trâm Anh thấy rằng gà tại đây không phải là gà tươi mà đã để đông lạnh quá lâu. "Mặc dù biết rằng sẽ mất toàn bộ số tiền đã đặt trước đó nhưng Trâm Anh vẫn phải yêu cầu hủy đơn hàng"!

Khó khăn nào rồi cũng qua đi, nhưng không phải là hết hoàn toàn. Sau khi Trâm Anh tìm được nguồn nguyên liệu ổn định và bắt đầu hoàn thiện khâu phục vụ thì cô lại gặp khó khăn trong việc quản lý nhân sự. Do đã quen với lối sống của phương tây nên Trâm Anh bị bỡ ngỡ với cách phục vụ nhân viên địa phương, vì vậy để đảm bảo chất lượng dịch vụ và sản phẩm cô phải từng bước cải thiện mô hình phục vụ của nhân viên địa phương để phù hợp với mô hình kinh doanh thức ăn nhanh theo kiểu nước ngoài.

Không những thế, Chicken In Town ban đầu cũng bị người dân so sánh với cửa hàng Lotteria, vì lúc đó tại Bảo Lộc chỉ mới có một cửa hàng gà rán của Lotteria đặt trong siêu thị. “Gà này cũng giống gà ngoài chợ sao bán mắc như các thương hiệu khác”, Trâm Anh bộc bạch.

Như những doanh nghiệp Startup khác, chuỗi cửa hàng của Trâm Anh cũng trải qua rất nhiều khó khăn thử thách. Chính bản thân cô không ít lần cảm thấy lo lắng khi cửa hàng của mình không một bóng người. Tuy nhiên, chính nhờ niềm đam mê và lòng kiên trì, cô đã cùng các cộng sự của mình vượt qua tất cả.

Chiến lược ngược dòng

Đi từ vùng ven rồi mới vào trong thành phố chính là chiến lược kinh doanh của Trâm Anh. Thông thường, khi quyết định đầu tư các nhà đầu tư thường lựa chọn những địa điểm trung tâm của các thành phố lớn và chọn những mặt bằng đẹp nhất để khởi nghiệp. Tuy nhiên, Trâm Anh có cách nghĩ hoàn toàn khác.

Cô cho rằng chọn nơi ít cạnh tranh để người dân có ít sự lựa chọn. Vì trong thành phố có hàng loạt các cửa hàng gà rán với thương hiệu ngoại và có quá nhiều sự cạnh tranh từ những công ty khác nhau. Lúc này, người dân có vô số sự lựa chọn và khi so sánh sẽ có nhiều nấc thang đánh giá. Trong khi đó, tại các địa phương, nhu cầu đối với món gà rán của các thanh thiếu niên và trẻ em là rất lớn, nguồn cung lại hạn hẹp. Khi đó, mức độ khó tính của khách hàng sẽ giảm đi rất nhiều, sự cạnh tranh cũng không gay gắt như trong các thành phố lớn.Sau đó, khi thương hiệu của cửa hàng được lan toả và có chỗ đứng trong lòng người dân địa phương thì Trâm Anh bắt đầu đánh vào thành phố lớn, ít nhất khi ấy bức tường thành của Chicken In Town đã vững chắc.

Anh Vũ, người bạn đồng thời là cộng sự của Trâm Anh cho biết, hiện nay dư địa tại Bảo Lộc rất lớn cho gà rán phát triển. Do đó, cơ hội cho Chicken In Town còn nhiều. Thực tế đã chứng minh quyết định đó của Trâm Anh là đúng đắn.

Với không gian rộng và thoải mái, Chicken In Town cũng tập trung phát triển các gói tiệc sinh nhật cho các khách hàng nhỏ tuổi với sự đầu tư kĩ lưỡng vào trang trí bàn tiệc, backdrop để chụp ảnh lưu niệm và các món ăn đặc trưng chỉ dành cho tiệc sinh nhật. Không gian quán có sức chứa và phục vụ cho tiệc lên đến 60 khách, an toàn, rộng rãi và dễ quan sát nên Chicken In Town là địa điểm lựa chọn làm tiệc sinh nhật đáng tin cậy của rất nhiều phụ huynh. Việc đầu tư kĩ lưỡng cho chất lượng dịch vụ và sản phẩm cũng như sáng tạo trong các tiệc sinh nhật là một trong những chiến lược hiện nay của Chicken In Town để xây dựng khách hàng dài hạn cho tương lai.

"Ban đầu thật sự là Trâm Anh không mê gà rán nhiều nhưng sau này thấy con nít đến ăn nhiều và chơi vui vẻ nên mê gà rán lúc nào không hay", Trâm Anh vui vẻ chia sẻ.

Bật mí chiến lược kinh doanh trong thời gian tới, Trâm Anh cho biết đang trong quá trình triển khai cửa hàng gà rán di động trên những chiếc xe tiện nghi, phục vụ tại những địa điểm du lịch và mục tiêu đầu tiên là Nha Trang. Và tiếp đó là tách cửa hàng cà phê hiện tại trong Chicken In Town ra thành một hệ thống độc lập mang tên Coffee in Town. Dự tính sẽ hoàn thiện trong năm 2017.
Được tạo bởi Blogger.

vietnambusinesstimes.com

Sample Text

To create a link able banner ads, add a link with an uploaded image URL to display an image or insert your ads HTML markup to display as your ads. Below is an example:-

© Doanh Nhân Việt

plug-ins